Bình Thuận có gì chơi? Điểm đến nào thú vị mà bạn nhất định phải ghé tham quan? Đảo Phú Quý chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay. Đặt chân lên đảo, bạn sẽ được chào đón bởi những bãi biển cát trắng mịn, làn nước trong veo màu ngọc bích, rì rào vỗ về bờ cát.

Không chỉ có biển xanh cát trắng, đảo Phú Quý còn mang đến cho bạn những trải nghiệm trekking thú vị. Hòn đảo này cũng là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn cũng như check-in "sống ảo". Đây là điểm đến đầu tiên mà MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ có được hành trình khám phá tuyệt vời trong những ngày du lịch Bình Thuận.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 2

Đảo Phú Quý chính là câu trả lời đầu tiên khi bạn đang băn khoăn Bình Thuận có gì chơi

Điểm đến tiếp theo sẽ giúp bạn xóa tan thắc mắc Bình Thuận có gì chơi chính là đồi Cát Bay. Nằm cách Phan Thiết khoảng 45km về phía Đông Bắc, Đồi Cát Bay hiện ra như một sa mạc thu nhỏ giữa lòng Bình Thuận. Những đồi cát vàng óng trải dài bất tận uốn lượn theo từng cơn gió tạo nên những hình thù độc đáo, biến đổi không ngừng.

Đến Đồi Cát Bay, hãy thử trải nghiệm cảm giác đi chân trần trên cát mịn, lắng nghe tiếng cát rào rạt dưới chân. Hay thú vị hơn, bạn có thể thử sức với trò chơi trượt cát, lướt qua những triền dốc, cảm nhận sự phấn khích dâng trào khi gió thốc qua mái tóc. Đừng quên chuẩn bị trang phục xinh xắn để chụp những tấm hình “so deep” với background đồi cát rộng lớn.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 3

Đồi Cát Bay hiện ra như một sa mạc thu nhỏ giữa lòng Bình Thuận

Nếu hành trình của bạn hướng về Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục Núi Tà Cú - nóc nhà của vùng đất này. Núi Tà Cú được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” bởi khí hậu mát mẻ quanh năm và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Để lên đến đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn đi cáp treo, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bên dưới, vừa hít thở bầu không khí trong lành xua tan mọi ưu phiền.

Trên đỉnh Núi Tà Cú, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật nằm khổng lồ - một kiệt tác kiến trúc độc đáo. Tượng Phật nằm uy nghi giữa trời toả ra sự linh thiêng và thanh tịnh. Dưới chân tượng Phật là những hang động huyền bí nơi lưu giữ những câu chuyện lịch sử và truyền thuyết ly kỳ.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 4

Nếu hành trình của bạn hướng về Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục Núi Tà Cú

Đã gợi ý Bình Thuận có gì chơi thì MIA.vn chắc chắn sẽ không quên điểm danh cái tên biển Cổ Thạch. Bãi biển này hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Tuy bãi biển không quá rộng nhưng được ôm trọn bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Nước biển trong xanh, có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội.

Đến Biển Cổ Thạch, bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui đùa cùng những con sóng hay đơn giản là nằm dài trên bờ cát, tận hưởng bầu không khí trong lành. Nếu bạn yêu thích khám phá, hãy thử lặn biển để chiêm ngưỡng hệ sinh thái biển đa dạng và đầy màu sắc.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 5

Bãi biển Cổ Thạch hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và thơ mộng

Với hình dáng độc đáo giống như chiếc đầu gà hướng ra biển lớn, Mũi Kê Gà được ví như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, hội tụ đủ núi, biển, hang động tạo nên một quần thể danh lam thắng cảnh kỳ thú. Điểm nhấn của Mũi Kê Gà chính là vẻ đẹp hoang sơ của biển cả. Bờ biển dài hơn 7km được ôm trọn bởi những dãy núi đá cheo leo tạo nên khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng.

Đặc biệt, Mũi Kê Gà còn được mệnh danh là thiên đường san hô với hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng. Bạn có thể tham gia tour lặn biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô đủ màu sắc, san hô hóa thạch độc đáo và các loài sinh vật biển kỳ thú tung tăng bơi lội.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 6

Mũi Kê Gà được ví như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mang đến một quần thể danh lam thắng cảnh kỳ thú

Giữa khung cảnh sôi động của Nha Trang, Hòn Rơm hiện lên như một ốc đảo bình yên níu chân bao người bởi vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 8km, Hòn Rơm là một hòn đảo nhỏ với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước trong xanh màu ngọc bích.

Đến Hòn Rơm, bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui đùa cùng những con sóng, nằm dài trên bờ cát lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cảm nhận những cơn gió biển mát lành mơn trớn trên da. Nếu yêu thích khám phá, cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn nên thuê thuyền kayak để chèo quanh đảo, len lỏi qua những ghềnh đá, khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 7

Hòn Rơm hiện lên như một ốc đảo bình yên níu chân bao người bởi vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình

Bạn vẫn chưa biết Bình Thuận có gì chơi? Sao bạn không thử đến khám phá thác 9 tầng Đa Mi? Thác được hình thành từ dòng chảy của con sông Đa Mi uốn lượn qua những ghềnh đá tạo nên 9 tầng thác nước đổ xuống, tung bọt trắng xóa. Mỗi tầng thác mang một vẻ đẹp riêng biệt.

Tầng thác đầu tiên là nơi dòng nước đổ xuống từ vách đá cao nhất tạo nên âm thanh vang dội, hùng vĩ. Các tầng thác tiếp theo, dòng nước chảy nhẹ nhàng hơn, len lỏi qua những tảng đá mang đến hồ nước nhỏ trong xanh, phẳng lặng. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây cực kỳ phù hợp cho những ai đang kiếm tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 8

Mỗi tầng thác mang một vẻ đẹp riêng biệt gây ấn tượng trong lòng bao người

Dinh Thầy Thím là một quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo, linh thiêng thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Dinh mang đậm phong cách kiến trúc dân gian Nam Bộ với mái ngói âm dương, cột kèo bằng gỗ lim, chạm trổ hoa văn tinh xảo.

Điểm nhấn của Dinh chính là những bức tượng được chạm khắc công phu, tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng biển xưa. Đến đây, bạn sẽ có dịp chiêm bái, cầu mong bình an mà còn được hòa mình vào không gian lễ hội sôi động. Nếu vẫn chưa quyết định được Bình Thuận có gì chơi thì điểm du lịch tâm linh này cũng là gợi ý hoàn hảo.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 9

Dinh Thầy Thím là một quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo, linh thiêng thu hút đông đảo du khách thập phương

Cách thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong khoảng 10km về phía Đông Nam, chùa Hang hiện lên như một bức tranh thủy mặc, ẩn mình kỳ bí giữa những vách núi đá cheo leo, hùng vĩ. Ngôi chùa mang trên mình bề dày lịch sử hơn 100 năm và là di tích văn hóa cấp quốc gia được nhiều người yêu thích khám phá.

Điểm đặc biệt của chùa Hang chính là vị trí tọa lạc độc đáo. Ngôi chùa được xây dựng khéo léo, tận dụng các hang động tự nhiên trong lòng núi đá. Vách núi đá trở thành mái che cho chính điện, các hang động khác được thờ tự tượng Phật, Bồ Tát và các vị cao tăng.

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 10

Chùa Hang hiện lên như một bức tranh thủy mặc, ẩn mình kỳ bí giữa những vách núi đá cheo leo, hùng vĩ

Nhắc đến Bình Thuận có gì chơi, bạn không thể bỏ qua biển Gành Son cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15km về phía Đông Bắc. Nơi đây sở hữu bờ biển dài hơn 5km với những vách đá đỏ rực rỡ ôm trọn lấy bãi cát trắng mịn. Đến Biển Gành Son, bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui đùa cùng những con sóng. Nếu yêu thích khám phá, bạn có thể thuê thuyền kayak để chèo quanh các hòn đảo, lặn biển ngắm san hô, hay tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt ván, dù lượn...

Bình Thuận có gì chơi và những điểm check in đẹp mê ly 11

Nhắc đến Bình Thuận có gì chơi, bạn không thể bỏ qua biển Gành Son tuyệt đẹp

MIA.vn hy vọng rằng 10 điểm đến vừa được giới thiệu phía trên sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo Bình Thuận có gì chơi và có được hành trình khám phá trọn vẹn nhất tại vùng đất xinh đẹp này. Mùa hè sắp tới rồi, hãy nhanh chân đến đây để cùng bạn bè, người thân tận hưởng những phút giây tham quan, vui chơi cực kỳ thú vị nơi ẩn chứa biết bao trải nghiệm có một không hai.